หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (4 ปี)
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2567
สร้างครูปฐมวัยที่มีความรู้ คุณลักษณะ และสมรรถนะในการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพ บูรณาการภาษาอังกฤษ เทคโนโลยีดิจิทัล การศึกษาพิเศษ สุนทรียศาสตร์และนันทนาการ เพื่อการทำงานในสถานศึกษาและสร้างความสมดุลในชีวิต
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีคุณลักษณะดังต่อไปนี้
1) มีความรู้ ความเข้าใจ แนวคิด หลักการ ทฤษฎีที่สำคัญต่อการจัดการศึกษาปฐมวัย ศาสตร์การสอน การจัดการเรียนรู้ และความเป็นครูวิชาชีพ
2) สามารถบูรณาการความรู้ด้านการศึกษาปฐมวัย การศึกษาพิเศษ สุนทรียศาสตร์และกิจกรรมนันทนาการ เพื่อจัดประสบการณ์ตามรูปแบบสหกิจศึกษา และการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน
3) สามารถใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยได้อย่างถูกต้องและสร้างสรรค์
4) มีทักษะด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนรู้ การประกอบวิชาชีพและการพัฒนาตนเอง
5) มีทักษะในการแสวงหาความรู้ สามารถใช้การวัดและการประเมินผลการเรียนรู้ วิธีวิทยาการวิจัยเบื้องต้นเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ต่อยอดและสร้างองค์ความรู้ใหม่อย่างเป็นระบบ เกิดกรอบแนวคิดแบบเติบโต
6) สามารถปฏิบัติตนตามมาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพ
7) มีบุคลิกลักษณะและสมรรถนะครูปฐมวัยที่โดดเด่นตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย รู้จริงในสิ่งที่ทำ มีความประณีตในการทำงาน
8) มีความสามารถในการใช้ชีวิตและการทำงานได้อย่างสมดุล
9) รักการเรียนรู้ มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ เสียสละและอุทิศตนเพื่อการทำงานในอาชีพครู

ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังตามชั้นปีที่ศึกษา (Year-Level Learning Outcomes: YLOs)
ปีการศึกษา 1438_d085d0-8e> | ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา 1438_d4753f-a7> |
ปีการศึกษาที่ 1 1438_78024e-f1> |
|
ปีการศึกษาที่ 2 1438_2206eb-95> |
|
ปีการศึกษาที่ 3 1438_667506-3c> |
|
ปีการศึกษาที่ 4 1438_9f495a-d3> |
|




ระบบสนับสนุนนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อาจารย์
บุคลากร