ส่วนที่ 1 การเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ (หากไม่มีการดำเนินการ จะไม่ได้รับการพิจารณาในส่วนที่ 2 ต่อไป)
ข้อที่ 1
ข้อที่ 2
มีบอร์ดหรือนิทรรศการเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ในสถานที่ชัดเจน
มีการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมเกี่ยวกับค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ในสถานศึกษาที่ชัดเจน
O เอกสาร ภาพถ่าย หรือข้อมูล ที่เห็นได้ชัดเจน
O เอกสาร ภาพถ่าย หรือ ข้อมูลที่เห็นได้ชัดเจน โดยมีการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมในรูปแบบต่างๆ เช่น การจัดบอร์ด การจัดนิทรรศการ การจัดเสียงตามสาย ฯลฯ สอดคล้องกับด้านความปลอดภัยฯ
เอกสานหลักฐานข้อที่ 1
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 2
ส่วนที่ 2 สถานศึกษาปลอดภัยและสุขภาพอนามัยดี (ส่วนของการพิจารณาให้คะแนน)
ข้อที่ 1
ข้อที่ 2
ข้อที่ 3
มีนโยบายความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นลายลักษณ์อักษร และมีการประกาศนโยบายให้เห็นได้ชัดเจน
มีแผนงานและงบประมาณดําเนินการด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาที่ชัดเจน
มีบุคลากรผู้รับผิดชอบด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาที่ชัดเจน
O ประกาศ/คําสั่ง เรื่อง นโยบายความปลอดภัยของสถานศึกษา ครอบคลุมทั้ง 3 ด้าน คือ ความปลอดภัย สุขภาพอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทํางาน
O ภาพถ่ายของประกาศ/คําสั่งที่ติดบอร์ดแสดงให้เห็นชัดเจน
O แผนงานดําเนินการด้านความปลอดภัยของสถานศึกษา ที่ระบุ รายละเอียดกิจกรรม ระยะเวลาดําเนินการ งบประมาณ และผู้รับผิดชอบ ที่ชัดเจน ซึ่งระบุวันที่ที่ลงนามอนุมัติหรือรับรองโดยผู้บริหารหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายของสถานศึกษา
O โครงการ/กิจกรรม และผลการดําเนินงานที่ชัดเจน อย่างน้อย 3 โครงการ/กิจกรรม
O คําสั่ง หรือหนังสือแต่งตั้งให้เป็นบุคลากรดูแลรับผิดชอบเฉพาะด้าน ความปลอดภัยในสถานศึกษาที่ชัดเจน
O การลงนามมอบหมายให้เป็นบุคลากรดูแลรับผิดชอบด้าน ความปลอดภัยในสถานศึกษาเฉพาะเรื่องตามกิจกรรม หรือเป็นครั้งคราว
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 1
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 2
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 3
ข้อที่ 4
ข้อที่ 5
ข้อที่ 6
มีคณะทํางานหรือคณะกรรมการความปลอดภัยของสถานศึกษาที่ชัดเจน
มีกฎระเบียบหรือคู่มือ/แนวทางว่าด้วยความปลอดภัยในสถานศึกษาที่เหมาะสม
บุคลากรทุกระดับ เช่น อาจารย์ผู้บริหารลูกจ้างได้รับการอบรมให้มีความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยใน สถานศึกษาตามแผนงานที่กําหนด
O คําสั่ง หรือหนังสือแต่งตั้งเป็นคณะทํางานหรือคณะกรรมการ ความปลอดภัยในสถานศึกษาที่ชัดเจน
O การลงนามมอบหมายให้เป็นคณะทํางานดูแลรับผิดชอบด้าน ความปลอดภัยในสถานศึกษาเฉพาะเรื่องตามกิจกรรม หรือเป็นครั้งคราว
O กฎระเบียบ หรือคู่มือ/แนวทางว่าด้วยความปลอดภัยของสถานศึกษา ที่ระบุวันที่ และลงนามอนุมัติใช้งาน โดยผู้บริหารของสถานศึกษา ซึ่งมีเนื้อหาครอบคลุมทั้ง ๓ ด้าน คือ ความปลอดภัย สุขภาพอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทํางาน ซึ่งเหมาะสมและสอดคล้องกับสถานศึกษา
O เอกสารสรุปการเข้ารับการอบรมของบุคลากรในสถานศึกษา
O แผนการอบรมและผลการเข้ารับการอบรมของบุคลากรในสถานศึกษา
O สําเนาใบประกาศนียบัตรที่ผ่านการอบรม หรือหลักฐานอื่นที่แสดงว่าได้มีการผ่านอบรมของบุคลากรในสถานศึกษา
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 4
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 5
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 6
ข้อที่ 7
ข้อที่ 8
ข้อที่ 9
มีการอบรมเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่บุคลากรในสถานศึกษา
มีโครงการหรือการดําเนินการเพื่อรักษาความสะอาดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสถานศึกษา ที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพ
มีการดูแลสํารวจหรือตรวจสอบความปลอดภัยในสถานศึกษาโดยกําหนดผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน รวมทั้งนําผลไปปรับปรุงแก้ไข
O เอกสารการเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
O สําเนาใบประกาศนียบัตรที่ผ่านการอบรมเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น หรือหลักฐานอื่นที่แสดงว่าได้มีการผ่านอบรมของบุคลากรในสถานศึกษา
O โครงการหรือการดําเนินการเพื่อรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น 5ส. Big Cleaning Day ฯลฯ ในสถานศึกษา ที่เป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน และผลการดําเนินการตามโครงการ อย่างน้อย 3 โครงการ/กิจกรรม
O คําสั่งแต่งตั้งบุคลากรหรือมอบหมายให้บุคลากรดําเนินการเกี่ยวกับการรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสถานศึกษาที่ชัดเจน
O การติดตามผลการดําเนินการ หรือการประเมินผลการดําเนินการเป็นระยะอย่างต่อเนื่องเช่น ภาพถ่าย แบบรายงานผล
O คําสั่ง หรือหนังสือแต่งตั้งเป็นคณะทํางานหรือคณะกรรมการ ความปลอดภัยในสถานศึกษาที่ชัดเจน
O การลงนามมอบหมายให้เป็นคณะทํางานดูแลรับผิดชอบด้าน ความปลอดภัยในสถานศึกษาเฉพาะเรื่องตามกิจกรรม หรือเป็นครั้งคราว
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 7
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 8
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 9
ข้อที่ 10
ข้อที่ 11
ข้อที่ 12
มีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายของเครื่องจักรเครื่องมือ (Safeguard) ในสถานศึกษาอย่างครบถ้วน และมีประสิทธิภาพ เช่น ฝาครอบใบมีดเครื่องตัดหญ้า ฝาครอบใบเลื่อย ฝากครอบสายพาน หรืออุปกรณ์ช่างต่าง ๆ เป็นต้น
มีระบบป้องกันอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว หรือการต่อสายดินในสถานศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
มีระบบป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานศึกษา เช่น ถังดับเพลิง สัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เป็นต้น รวมทั้งการตรวจสอบ และการบํารุงรักษาระบบป้องกันและระงับอัคคีภัยที่ชัดเจน
O การติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันอันตรายของเครื่องจักร เครื่องมือ (Safeguard) ในจุดอันตรายทุกพื้นที่อย่างครบถ้วน ชัดเจน เช่น ฝาครอบใบมีดเครื่องตัดหญ้า ฝาครอบใบเลื่อย ฝาครอบสายพาน หรืออุปกรณ์ช่างต่างๆ เป็นต้น
O คําสั่งแต่งตั้งบุคลากรหรือมอบหมายให้บุคลากรดูแล สํารวจหรือตรวจสอบอุปกรณ์ป้องกันอันตรายของเครื่องจักร เครื่องมือ(Safeguard) ที่ชัดเจน ซึ่งระบุวันที่ที่ลงนามในคําสั่งหรือหนังสือมอบหมาย โดยผู้บริหารหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
O เอกสารผลการดําเนินการ เช่น แบบรายงานผล ภาพถ่าย ฯลฯ
O มีระบบป้องกันอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว เช่น สวิตช์ตัดวงจรอัตโนมัติ ฉนวนป้องกันไฟฟ้า เป็นต้น หรือการต่อสายดินที่มีประสิทธิภาพ
O ผลการรับรองแผนผังวงจรไฟฟ้าจากวิศวกร หรือการไฟฟ้าประจําท้องถิ่น หรือเอกสารผลการตรวจสอบระบบไฟฟ้าและบริภัณฑ์ไฟฟ้า ให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย เช่น แบบรายงานผลการตรวจสอบ ภาพถ่าย ฯลฯ
O มีระบบป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานศึกษา เช่น ถังดับเพลิง สัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ การเก็บวัตถุไวไฟ การกําจัดของเสียติดไฟ ระบบป้องกันฟ้าผ่า เป็นต้น รวมทั้งการตรวจสอบ และการบํารุงรักษาระบบป้องกันและระงับอัคคีภัยอย่างครบถ้วน ครอบคลุมทั้งหมดในสถานศึกษา
O ผลการตรวจสอบและการบํารุงรักษาระบบป้องกันและระงับอัคคีภัยให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย เช่น แบบรายงานผลการตรวจสอบภาพถ่าย ฯลฯ
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 10
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 11
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 12
ข้อที่ 13
ข้อที่ 14
ข้อที่ 15
มีแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานศึกษาที่ชัดเจน
มีการฝึกอบรมการดับเพลิงขั้นต้นในสถานศึกษา
มีการฝึกซ้อมดับเพลิงและการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟใน สถานที่ศึกษาประจําปี
O แผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานศึกษาที่มีรายละเอียด ชัดเจน ครบทุกเรื่อง คือ การตรวจตรา การอบรม การรณรงค์ป้องกันอัคคีภัย การดับเพลิง การอพยพหนีไฟ และการบรรเทาทุกข์ ซึ่งแสดง ให้เห็นว่ามีการบังคับใช้ในสถานศึกษา O แผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานศึกษาซึ่งระบุวันที่ที่ลงนามอนุมัติหรือใช้แผนดังกล่าว โดยผู้บริหารหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย |
O การฝึกอบรมการดับเพลิงขั้นต้นในสถานศึกษา อย่างน้อยร้อยละ 40 ขึ้นไป ของจํานวนบุคลากรทั้งหมด ใช้หน่วยงานป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยในพื้นที่ หรือหน่วยงานที่ได้รับการรับรองเป็นผู้ฝึกสอน
O เอกสารผลการจัดฝึกอบรมการดับเพลิงขั้นต้นในสถานศึกษา เช่น กําหนดการ วัน เวลาและสถานที่ รายชื่อวิทยากร ใบลงทะเบียนรายชื่อผู้เข้ารับการอบรม แบบสรุปผลการอบรม ภาพถ่าย ฯลฯ
O การฝึกซ้อมดับเพลิงและการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟในสถานศึกษาประจําปีของบุคลากร นักเรียน/นักศึกษา ครบทุกคน
O เอกสารผลการจัดฝึกซ้อมดับเพลิงและการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟในสถานศึกษา เช่น กําหนดการ วัน เวลาและสถานที่ รายชื่อวิทยากรใบลงทะเบียนรายชื่อ แบบสรุปรายงานผลการฝึกซ้อม ภาพถ่าย ฯลฯ
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 13
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 14
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 15
ข้อที่ 16
ข้อที่ 17
ข้อที่ 18
มีการฝึกซ้อมตามข้อ 15 โดยใช้หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่หรือหน่วยงานที่ได้รับการรับรองให้เป็นผู้ฝึกสอน
มีห้องพยาบาล และอุปกรณ์ ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในสถานศึกษาพร้อมผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน
มีมาตรการป้องกันการเกิดโรคระบาดหรือโรคติดต่อให้กับบุคลากร และมีการเผยแพร่ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการเจ็บป่วย หรือโรคอันเนื่องจากการทํางานในสถานศึกษา
O เอกสารรับรองการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ฝึกสอนการฝึกซ้อมดับเพลิงและการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ ที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานออกให้และยังไม่หมดอายุ (กรณีใช้หน่วยงานที่ได้รับการรับรองเป็น ผู้ฝึกสอน)
O แบบรายงานผลการฝึกซ้อมดับเพลิงและการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ ภาพถ่าย ฯลฯ
O ภาพถ่ายหรือเอกสารแสดงสถานที่ตั้งห้องพยาบาลในสถานศึกษา และอุปกรณ์ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
O คําสั่งแต่งตั้งบุคลากรหรือมอบหมายบุคลากรเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลหรือการช่วยชีวิต ซึ่งระบุวันที่ที่ลงนามในคําสั่งหรือหนังสือมอบหมาย โดยผู้บริหารหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
O มาตรการป้องกันการเกิดโรคระบาดหรือโรคติดต่อให้กับบุคลากรเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน เช่น การคัดกรองโดยวัดอุณหภูมิ การใช้น้ํายาฆ่าเชื้อทําความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ การใช้ของส่วนตัวเพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ การรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคล การป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เป็นต้น
O การเผยแพร่ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการเจ็บป่วย หรือโรคอันเนื่องจากการทํางานในสถานศึกษา เช่น เสียงตามสาย การจัดบอร์ด แผ่นพับ เวบไซต์ เป็นต้น
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 16
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 17
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 18
ข้อที่ 19
ข้อที่ 20
ข้อที่ 21
มีห้องส้วม (ที่ถ่ายอุจจาระ และที่ถ่ายปัสสาวะ) และอ่างล้างมือ สําหรับนักเรียน/นักศึกษา แยกชาย-หญิงที่พอเพียง
มีการจัดน้ําดื่มที่สะอาดที่ล้างมือที่ถูกสุขลักษณะเพื่อให้นักเรียน/นักศึกษา บุคลากร ได้ใช้ก่อนการรับประทานอาหาร หรือดื่มเครื่องดื่ม
มีการจัดที่รับประทานอาหาร และที่พัก ที่เหมาะสม และถูกสุขลักษณะ
O สรุปจํานวนห้องส้วมแยกชาย – หญิง และอ่างล้างมือที่เพียงพอต่อนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งสอดคล้องตามหลักเกณฑ์ที่กําหนด
O ภาพถ่าย หรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับจํานวนห้องส้วม (ที่ถ่ายอุจจาระ) และอ่างล้างมือ
O สรุปจํานวนที่ของการจัดน้ําดื่มที่สะอาด ที่ล้างมือที่เพียงพอต่อนักเรียน/นักศึกษา บุคลากร รวมทั้งสอดคล้องตามหลักเกณฑ์ที่กําหนด
O ภาพถ่าย หรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับจํานวนที่ของการจัดน้ําดื่ม ที่สะอาด ที่ล้างมือ
O สรุปการจัดที่รับประทานอาหาร และที่พักที่เหมาะสมต่อบุคลากร และถูกสุขลักษณะ เช่น ความสะอาด จํานวนเพียงพอต่อบุคลากร ฯลฯ
O ภาพถ่าย หรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดที่รับประทานอาหาร และที่พักที่เหมาะสม
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 19
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 20
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 21
ข้อที่ 22
ข้อที่ 23
ข้อที่ 25
มีการจัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและปลอดภัยในสถานศึกษา เช่น ระบบแสงสว่าง ระบบระบายอากาศ ระบบความดังของเสียง เป็นต้น
มีมาตรการเพื่อความปลอดภัยเกี่ยวกับสารเคมีในสถานศึกษาที่เหมาะสมและปลอดภัย
มีการรับฟังความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาจากครู อาจารย์ นักเรียน และมีการนําไปปรับปรุงแก้ไข
O การจัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและปลอดภัยในสถานศึกษา เช่น ระบบแสงสว่าง ระบบระบายอากาศ ระดับความดังของเสียงโดยกําหนดผู้รับผิดชอบที่ชัดเจนหรือได้รับมอบหมาย O ภาพถ่าย หรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดสภาพแวดล้อม ที่เหมาะสมและปลอดภัยในสถานศึกษา |
O มาตรการเพื่อความปลอดภัยเกี่ยวกับสารเคมีในสถานศึกษาที่เหมาะสมและปลอดภัยเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน เช่น สําหรับการเรียนการสอน การจัดเก็บสารเคมีในพื้นที่ที่กําหนด การปิดฉลากสารเคมีการปฏิบัติตามวิธีการทํางานหรือคู่มือการปฏิบัติงาน การติดป้ายเตือน เป็นต้น
O ภาพถ่าย หรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับมาตรการเพื่อความปลอดภัยสําหรับการเรียนการสอนเกี่ยวกับสารเคมี
O การรับฟังความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาจากครู อาจารย์ นักเรียน และนําไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไขเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน เช่น การปรับปรุงทางเดิน การปิดช่องระบายน้ํา การติดป้ายเตือน เป็นต้น
O กล่องรับข้อเสนอแนะ แบบข้อเสนอแนะ ภาพถ่าย หรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการรับฟังความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะด้านความปลอดภัย
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 22
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 23
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 24
ข้อที่ 26
ข้อที่ 27
ข้อที่ 28
มีการจัดเก็บข้อมูลสถิติอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วยในสถานศึกษา และการวางแผนป้องกันที่เหมาะสม
มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและการกระตุ้นจิตสํานึกให้แก่นักเรียน/นักศึกษา ด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาในรูปแบบต่างๆ ที่ เหมาะสม
มีมาตรการดูแลเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง เช่น การจัดระบบจราจร การสวมหมวกกันน็อคหรือการดูแลยานพาหนะรับ-ส่ง ใบอนุญาตขับรถ เป็นต้น สําหรับนักเรียน/นักศึกษาในสถานศึกษา
O การจัดเก็บข้อมูลสถิติอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วยในสถานศึกษาและนําไปวางแผนป้องกันให้เหมาะสมครบทุกเรื่องเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน เช่น สถิติการเกิดอุบัติเหตุ สถิติการเจ็บป่วยในสถานศึกษา กราฟแสดงข้อมูลสถิติอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วย การวิเคราะห์สถิติ เป็นต้น
O ภาพถ่ายการประชาสัมพันธ์สถิติ หรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บข้อมูลสถิติอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วยในสถานศึกษา
O การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นจิตสํานึก ให้แก่นักเรียน/นักศึกษา ด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาในรูปแบบต่างๆ ที่เหมาะสมเป็น ลายลักษณ์อักษรชัดเจน เช่น มีหลักสูตรหรือมีการสอนเกี่ยวกับความปลอดภัย การอบรมเรื่องความปลอดภัยขั้นต้น การรณรงค์ลดสูบบุหรี่ การจัดบอร์ด ความปลอดภัย การประกวดวาดภาพ การออกกําลังกาย เป็นต้น อย่างน้อย 3 กิจกรรม
O ภาพถ่าย หรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นจิตสํานึกด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา
O มาตรการดูแลเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง เช่น การจัดระบบจราจร การสวมหมวกกันน็อค หรือการดูแลยานพาหนะรถรับ-ส่ง ใบอนุญาตขับรถ เป็นต้น
O สําหรับนักเรียนในสถานศึกษา (ระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา) มีการควบคุมดูแลเพื่อความปลอดภัยอย่างชัดเจน เช่น การตรวจสอบสภาพรถยนต์ การตรวจหมวกกันน็อคของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์ เป็นต้น
O โครงการหรือกิจกรรมที่ใช้ดูแลเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง อย่างน้อย 3 กิจกรรม
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 26
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 27
เอกสารหลักฐาน ข้อที่ 28
ข้อที่ 29
ข้อที่ 30
มีการสร้างความร่วมมือและกิจกรรมดําเนินการระหว่างชุมชน หรือผู้ปกครอง หรือหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในสถานศึกษา
มีการจัดตั้งชมรมฯ และจัดตั้งคณะทํางาน หรือคณะกรรมการเกี่ยวกับความปลอดภัยในสถานศึกษา
O มีการสร้างความร่วมมือและกิจกรรมดําเนินการระหว่างชุมชน หรือผู้ปกครอง หรือหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในสถานศึกษา โดยมีกิจกรรมดําเนินการและการประเมินผลเพื่อปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน เช่น การฝึกซ้อมดับเพลิง การตรวจสอบความปลอดภัยของระบบไฟฟ้า เป็นต้น O โครงการหรือกิจกรรมความร่วมมือระหว่างชุมชน หรือผู้ปกครอง หรือหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในสถานศึกษารวมทั้งผลดําเนินการ และภาพถ่ายหรือเอกสารที่เกี่ยวข้อง อย่างน้อย 3 กิจกรรม |
O การจัดตั้งชมรมฯ เพื่อสร้างวินัยและวัฒนธรรมเกี่ยวกับความปลอดภัยในสถานศึกษา และจัดตั้งคณะทํางาน หรือคณะกรรมการเกี่ยวกับ ความปลอดภัยในสถานศึกษา เพื่อดําเนินการด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา เป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน และมีกิจกรรมดําเนินการพร้อมการประเมินผล เพื่อปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพ O โครงการหรือกิจกรรมดําเนินการด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาของชมรมฯ และคณะทํางาน หรือคณะกรรมการฯ รวมทั้งผลดําเนินการ และภาพถ่ายหรือเอกสารที่เกี่ยวข้อง อย่างน้อย 3 กิจกรรม |