ม.สวนดุสิต ศูนย์ฯลำปางร่วมกับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และสำนักงานจังหวัดลำปาง จัดกิจกรรม start-up กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคเหนือตอนบน อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการเพื่อรองรับอุตสาหกรรม MICE ภายใต้โครงการศูนย์กลางการเรียนรู้และพัฒนาล้านนา Lanna Creative Learning Hub ระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2559 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ขวัญนภา สุขคร ผู้อำนวยศูนย์ฯ ได้นำเสนอกระบวนการพัฒนาหลักสูตรฯ และกระบวนการจัดกิจกรรมพัฒนาแนวคิดพื้น ฐานความรู้เพื่อปรับตัวสู่ความเป็นธุรกิจ Start-up ในยุค Digital Economy

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านอุตสาหกรรม MICE เพื่อบรรยายให้ความรู้ในหลากหลายประเด็น อาทิ “จุดประกายให้ภาคเหนือก้าวย่างสู่โอกาสใหม่ในยุคดิจิทอล” นำโดยดร.ภัสราพร พลับเจริญสุข นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานประสานการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ (สปพ.) “ศาสตร์และศิลป์ในอุตสาหกรรม MICE” นำโดย คุณเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน Event Organizer อันดับ 1 ของประเทศไทย และการเสวนา ในหัวข้อ “การพัฒนาสู่ความเป็นมืออาชีพในอุตสาหกรรมไมซ์” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วันชาติ นภาศรี เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมเสวนา ได้แก่ ดร.จุฑา ธาราไชย ผู้จัดการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและ นิทรรศการ (สสปน.) และคุณจุณพงศ์ สาระนาค กรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมได้นำผู้เข้าร่วมศึกษาดูงาน ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ และสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ถึงแนวทางด้านธุรกิจและอุตสาหรรมการการท่องเที่ยวที่จะรองรับอุตสาหกรรม MICE ต่อไปได้ในอนาคต