เมื่อวันที่ 15-19 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 08.30 น. มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์ฯลำปาง จัดโครงการเตรียมความพร้อมสู่เพชรสวนดุสิต กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาตามคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์โดยกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบบบูรณาการ นำโดย ดร.ขวัญนภา สุขคร ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษา พร้อมทั้งได้เน้นย้ำในเรื่อง “บุคลิกภาพแบบวัฒนธรรมสวนดุสิต”  ให้กับนักศึกษาได้พัฒนาบุคลิกที่ดีเพื่อให้ทุกคนมีความมั่นใจในตนเอง สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็นและมีความพร้อมการเป็นนักศึกษาในรั้วสวนดุสิต

พร้อมกันนี้ ทางมหาวิทยาลัยฯได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนการเรียนรู้แบบบูรณาการผ่านกระบวนการ 5 plus C-STEP ทั้งหมด 5 ฐาน ได้แก่

  1. S – Survivability ความเข้มแข็งในการอยู่รอด
  2. C – Creative ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ
  3. S – Spirit of public service & Volunteerism จิตวิญญาณของจิตสาธารณะ
  4. E – Enthusiasm for language Learning ความกระตือรือร้นด้านภาษา
  5. P – Personality Development การพัฒนาบุคลิกภาพตามวัฒนธรรมสวนดุสิต

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ดุสิตอาสา “พี่ชวนน้อง เพื่อพ้องสร้างสรรค์” เดินขึ้นดอยวัดม่อนพระยาแช่เพื่อสรงน้ำและห่มผ้าพระธาตุเจดีย์ เพื่อเป็นพุทธบูชา โดยนักศึกษาได้ร่วมแรงร่วมใจทั้งรุ่นพี่-รุ่นน้องชาวสวนดุสิต สร้างฝายชะลอน้ำจำนวน 6 ลูก เพื่อเป็นการเพื่อเป็นการกักเก็บน้ำในช่วงฤดูฝนคืนความชุ่มชื้นให้กับป่า พร้อมทั้งเป็นการสร้างจิดสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติร่วมกัน และในวันสุดท้ายทางมหาวิทยาลัยฯยังได้จัดการประกวดแข่งขันร้องเพลงมาร์ชมหาวิทยาลัยและผู้นำเชียร์ เพื่อให้รุ่นพี่ได้เป็นต้นแบบแก่รุ่นน้องในการฝึกสอนน้องร้องเพลงอย่างถูกต้อง มีระเบียบในเรื่องของบุคลิกภาพ ความมั่นใจในตนเอง และเป็นสร้างสัมพันธ์ร่วมกันโดยผ่านการขับร้องเพลงมหาวิทยาลัยสวนดุสิต